Giải pháp nào cho bài toán làm Marketing online tổng thể hiệu quả cho doanh nghiệp vừa và nhỏ?

  • 10:46 - 2018/09/17

Doanh nghiệp có một sản phẩm, dịch vụ tốt hơn hẳn đối thủ nhưng khách hàng không biết đến; doanh nghiệp đổ rất nhiều chi phí vào marketing nhưng không hiệu quả do chưa có kinh nghiệm quản lý; doanh nghiệp tập trung quá nhiều vào phát triển sản phẩm mà không còn đủ nguồn lực để san sẻ cho marketing... Tất cả đều là những bài toán nan giải mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng phải đối mặt trong thời buổi online marketing lên ngôi: một mặt phải phát triển sản phẩm, một mặt phải cân đối nguồn lực và chi phí để làm marketing tổng thể hiệu quả.

Marketing online: bài toán khó nhưng nhất định phải giải!

Hơn 20 năm kể từ ngày Việt Nam mở cửa hội nhập với thế giới Internet năm 1997, nay Việt Nam đã trở thành một trong những quốc gia có lượng người dùng Internet nhiều nhất Châu Á. Từ nông dân, công nhân, học sinh, sinh viên đến công nhân viên chức đều sử dụng Internet mỗi ngày.

Hãy tưởng tượng bây giờ ai đó đang muốn mua một chiếc điện thoại, một quyển sách hay thậm chí một hộp bánh làm quà tặng, việc đầu tiên họ làm là gì? 99% người Việt sẽ tìm kiếm thông tin thông qua Internet, cụ thể là công cụ tìm kiếm Google. Nếu như trước đây khi muốn mua một sản phẩm hay tham khảo giá một món hàng, người ta phải đến tận nơi hỏi han, xem xét thì giờ đây chỉ với một cú click chuột, hàng nghìn hàng triệu kết quả trả về từ Google có thể giúp người mua thu thập hàng tá thông tin về sản phẩm, giá cả, so sánh chất lượng, địa chỉ uy tín… để đưa ra quyết định dễ hàng hơn.

99% người Việt tìm kiếm mọi thông tin thông qua công cụ tìm kiếm Google. 

Đó là lý do mà hầu hết các doanh nghiệp đều nôn nóng tìm cho mình một chỗ đứng trên Internet. Trong thế giới online đầy cạnh tranh này, xây dựng chỗ đứng vững chắc trên Internet, chưa chắc đã giúp doanh nghiệp đạt 100% kỳ vọng. Nhưng nếu không làm, thì đó chắc chắn là điều bất lợi cho doanh nghiệp của bạn. Sản phẩm của bạn tốt, câu chuyện của bạn hay - tất cả đều chẳng ích gì nếu khách hàng không tìm kiếm được thông tin về doanh nghiệp, về sản phẩm của bạn trên Internet.

Một số chủ doanh nghiệp chia sẻ rằng: anh/ chị có một sản phẩm/ dịch vụ tốt hơn hẳn đối thủ, nhưng khách hàng không biết đến điều đó. Có những doanh nghiệp lại đau đầu vì đổ rất nhiều chi phí vào marketing nhưng không hiệu quả do chưa có kinh nghiệm và chưa biết cách quản lý. Một số doanh nghiệp khác vì tập trung quá nhiều vào phát triển sản phẩm mà không còn đủ nguồn lực để san sẻ cho marketing. Tất cả đều là những bài toán nan giải đối với doanh nghiệp: một mặt phải phát triển sản phẩm, một mặt phải cân đối nguồn lực và chi phí để làm marketing tổng thể hiệu quả.

Marketing online trong thời đại 4.0 chính là yếu tố quan trọng quyết định sự sống còn của doanh nghiệp.

Marketing online chính là chìa khóa vàng mở ra cánh cửa giúp doanh nghiệp tiếp cận đến lượng khách hàng tiềm năng trên khắp toàn cầu: điều mà marketing truyền thống chưa làm được. Thậm chí có thể giúp doanh nghiệp đánh thức nhu cầu tiềm ẩn, tự tạo ra “miếng bánh” để mở rộng thị trường, điển hình như những ông lớn Facebook hay Grab đã từng làm. Trước khi có Facebook chúng ta chưa bao giờ nghĩ sẽ cần một nền tảng như vậy; cũng như trước khi có Grab/Uber chúng ta vẫn hài lòng với taxi, xe ôm truyền thống.

Câu hỏi đặt ra là: để tạo chỗ đứng vững chắc trên Internet, giải pháp nào là hiệu quả nhất trong môi trường marketing online đầy sôi động hiện nay?

Phòng truyền thông online đồng hành: giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Để giải quyết bài toán khó đó, mô hình truyền thông online đồng hành ECPVietnam ra đời với sứ mệnh phối hợp cùng doanh nghiệp giải quyết tất cả các vấn đề liên quan đến Marketing online: từ khâu đánh giá, lên chiến lược, kế hoạch đến thực thi, quản lý nguồn nhân lực, vật lực, chi phí cho từng giai đoạn cụ thể. Phòng truyền thông online đồng hành sẽ giúp doanh nghiệp có thể tiết kiệm thời gian, chi phí và giải tỏa gánh nặng quản lý để doanh nghiệp có thể tập trung toàn lực vào khâu sản xuất hay phát triển sản phẩm, dịch vụ.

Có ngay đội ngũ thạo việc, chủ động thực hiện marketing tổng thể

Mô hình phòng truyền thông online đồng hành ECPVietnam hoạt động với 8 đội nhóm: đội Kỹ thuật, đội Nội dung, đội Đồ họa, đội Video, đội Google, đội Facebook, đội Email, đội SEO. Mỗi đội nhóm chính là một mắt xích quan trọng giúp cỗ máy Marketing Online của doanh nghiệp dần thành hình và phát triển: từ xây dựng, quản lý website, tạo dựng fanpage, kênh youtube và các kênh vệ tinh 2.0 (Blog, Wordpress)... đến việc tạo các nội dung đa dạng từ bài viết, hình ảnh đến video. Từ đây, doanh nghiệp có thể tiếp cận đến khách hàng mục tiêu không chỉ qua các phương tiện truyền thông đa nền tảng (di động, laptop, máy tính bảng, PC…) mà còn đa kênh (website, email, youtube, google, facebook) với công cụ truyền thông tin tốt nhất, cập nhật nhất.

Mô hình phòng truyền thông đồng hành giúp doanh nghiệp giải quyết bài toán khó.

Ngay từ khi bắt đầu, phòng truyền thông online đồng hành sẽ nghiên cứu, phân tích điểm mạnh, yếu của doanh nghiệp để tư vấn một chiến lược Marketing trong dài hạn. Song song với nó, 8 đội nhóm sẽ chủ động tìm hiểu thông tin về doanh nghiệp, nắm bắt những giá trị cốt lõi, hiểu rõ công việc mình cần làm và chủ động triển khai theo quy trình chuẩn chỉ. Sự chủ động được thể hiện qua từng công việc, từng chiến dịch, từng báo cáo hàng tháng thậm chí hàng ngày: mọi việc được tiến hành ngay cả khi không có sự giám sát của doanh nghiệp. Nhờ vậy, doanh nghiệp phần nào giải tỏa được gánh nặng quản lý, giám sát các hoạt động marketing.

Tiết kiệm thời gian và chi phí

Nếu như trước đây muốn vận hành các chiến dịch marketing tốt, bạn phải theo dõi google analytics mỗi ngày, tìm nhân sự viết bài, quản lý fanpage hay đơn vị làm website, giờ đây doanh nghiệp có thể tiết kiệm thời gian để tập trung toàn lực cho phát triển sản phẩm và dịch vụ sao cho tốt nhất.

Ngoài việc giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, phòng truyền thông online đồng hành còn là một giải pháp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp. Thử tưởng tượng với mỗi đội nhóm chỉ cần 1 nhân sự thôi là doanh nghiệp đã tốn ít nhất 50 triệu cho một phòng marketing chuyên biệt; chưa kể các phụ phí khác như phí bảo hiểm, thưởng lễ, tết…hay các chi phí cho tuyển dụng, quản lý.

Quy trình chuẩn chỉ, đo lường hiệu quả rõ ràng

Trong môi trường marketing online cạnh tranh khốc liệt, quả thật để làm tốt không phải là điều dễ dàng. Tất cả đều cần một quy trình chuẩn chỉ, một chiến lược rõ ràng và một thước đo hiệu quả để đánh giá.

Lựa chọn phòng truyền thông online đồng hành ECPVietnam đồng nghĩa với việc doanh nghiệp sẽ được thừa hưởng trọn vẹn tất cả các công cụ, quy trình mà ECP đã đúc kết, rèn dũa trong hơn 15 năm. Hiệu quả của các chiến dịch sẽ được đo lường cụ thể qua các công cụ đánh giá được chứng nhận chất lượng quốc tế như Google analytics, Ahrefs, Webmaster Tool. Dựa vào các đánh giá này, doanh nghiệp có thể biết được hiệu quả tăng trưởng, lượng tương tác, độ tiếp cận đến khách hàng một cách chi tiết.

Ngoài ra, bạn cũng có thể theo dõi công việc hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng của nhân sự thông qua phần mềm quản lý công việc Trello: có mục tiêu rõ ràng theo tuần, hạng mục công việc, người chịu trách nhiệm và thời hạn chi tiết đến từng ngày.

Gói dịch vụ đa dạng

Một ưu điểm của phòng truyền thông đồng hành được khách hàng rất hài lòng đó là gói dịch vụ linh hoạt. Nếu doanh nghiệp phát triển, cần nhiều nguồn lực hơn, muốn tăng gói dịch vụ lên hoặc muốn được tư vấn chiến lược bởi các chuyên gia thì ngay lập tức sẽ có cơ chế để cỗ máy mới được vận hành. Khi đã có một đội ngũ hiểu chuyện, một tầm nhìn chiến lược tốt cùng việc tối ưu hoá tất cả các công cụ, thì phòng truyền thông đồng hành sẽ trở thành một trợ thủ đắc lực cho chính doanh nghiệp, cùng chứng kiến sự trưởng thành và ghi dấu lại tất cả những dấu mốc lịch sử của doanh nghiệp đó.

Để vận hành được một doanh nghiệp, có hàng tỉ vấn đề phải lo lắng: từ sản xuất, phát triển sản phẩm, đến marketing, bán hàng, phân phối, hậu mãi… Tuy nhiên mỗi doanh nghiệp lại có một thế mạnh riêng biệt. Hãy từ bỏ suy nghĩ rằng bạn luôn luôn phải tham gia vào tất cả các khâu của doanh nghiệp, vì đó là điều bất khả thi. Nếu marketing không phải là thế mạnh, hãy để phòng truyền thông đồng hành giúp doanh nghiệp làm điều đó.

Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong môi trường Internet, phòng truyền thông đồng hành ECP Vietnam tự hào đã trở thành cánh tay đắc lực của nhiều doanh nghiệp, cùng họ chứng kiến những dấu mốc lịch sử và cùng xây dựng một chỗ đứng vững chắc trên Internet. Nếu bạn muốn có được một phòng truyền thông online đồng hành cùng doanh nghiệp, hãy tham khảo quy trình sau đây và liên hệ ngay với ECP Vietnam để được tư vấn cụ thể!

Quy trình hợp tác cùng phòng truyền thông online đồng hành ECPVietnam

Bước 1: Doanh nghiệp Điền form khảo sát

Doanh nghiệp tải form khảo sát về tại đây và trả lời các câu hỏi càng chi tiết càng tốt để ECPVietnam có thể đưa ra phương án tư vấn tốt nhất.

Sau khi trả lời xong, xin vui lòng gửi về địa chỉ email tuvan@ecpvn.com

Bước 2: ECP tiến hành phân tích và đề xuất phương án

ECPVietnam sẽ tiến hành độc lập phân tích và đề xuất phương án sau 3 – 5 ngày làm việc kể từ khi nhận được form khảo sát.

Bước 3: Gặp mặt trao đổi cụ thể về phương án

Sau khi gửi lại bản phân tích, 2 bên sẽ hẹn gặp để trao đổi cụ thể từng hạng mục

Bước 4: Chốt phương án thực hiện

Bước 5: Ký kết hợp đồng

Bước 6: Start

Mọi thông tin chi tiết về dịch vụ online marketing của ECPVietnam, khách hàng liên hệ:

Công ty Cổ phần Xúc tiến Thương mại điện tử 

Tầng 4, Tháp B Tòa nhà Central Point, 219 Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 024 62602736

Email: support@ecpvn.com

Website: ecpvn.com

Tin liên quan