1941 Scout – Huyền thoại trở lại

  • Ngày 03/08/2012

Ấn Độ là quốc gia không nổi tiếng về lĩnh vực xe mô tô nhưng có lẽ bạn sẽ nghĩ lại sau khi ngắm bản độ 1941 Scout.
Với ý tưởng làm lại theo xu hướng phong cách cổ điển, chiếc 1941 Scout bản gốc đã có nhiều thay đổi. Tuy nhiên, bản thân 1941 Scout đã là một chiếc xế cổ nên người độ lại nó cũng không mất quá nhiều công sức.



alt


Người đã tạo ra bản độ độc đáo này là Jesse Bassett, một trong những tay chơi và độ xe khá nổi tiếng ở bang OhiO, Mỹ. Jesse Bassett cũng là người sở hữu hãng độ xe The Gasbox khá nổi tiếng.

Xuất phát từ niềm đam mê đặc biệt và những ý tưởng có pha chút “điên rồ”, Bassett đã quyết định mang chiếc xế cổ 1941 Scout ra độ lại và thể hiện hết tài năng của mình vào sản phẩm đặc biệt đó.


alt


Cụ thể, Bassett đã thiết kế lại hệ thống khung cơ bản của chiếc 1941 Scout rộng ra khoảng 4 icnh kết hợp với bình xăng được làm hoàn toàn bằng tay. Khó có thể nhận ra bình xăng do Jesse Bassett làm ra lại có thể đầy chất hoa mỹ như vậy được.

Bên cạnh đó, dễ nhận thấy 1941 Scout được sửa sang lại hệ thống phuộc phía trước để tương thích với lốp Dunlop 19 inch phía trước và phía sau. Loại đèn pha mà 1941 Scout bản độ là loại đèn pha những năm 1920 ở Ấn Độ sử dụng. Không chỉ thế, yên xe và hệ thống ống xả cũng được làm lại khá đặc biệ nằm ngang thân xe.


alt


Tuy nhiên, 1941 Scout bản độ vẫn sở hữu nguyên xi khối động cơ cũ kỹ những lại kết hợp với hộp số 4 tốc độ của Norton Commando cùng hệ thống chống trượt cũng của Norton tạo ra, một sự phối kết hợp hoàn hảo giữa quá khứ và hiện tại.

Cuối cùng, một trong những yếu tố đặc trưng nhất ở chiếc xế độ 1941 Scout này đó chính là màu đỏ mận chín tuyệt đẹp vốn được người dân Ấn Độ rất ưa thích.

Hiện tại, không như nhiều bản xe độ khác, bản độ của Jesse Bassett đã được rao bán trên trang chủ của hãng The GasBox.


alt

alt



Theo Bikeexif

{fcomment}

 

 

 

Tin liên quan